Giải Pháp Online To Offline (O2O) – Cơ Hội Bứt Phá Đầy Thú Vị

Nếu bạn là một doanh nghiệp đang sử dụng website và tốn rất nhiều chi phí để đầu tư vào việc quảng cáo nhưng lại rất đau đầu vì hiệu quả không như mong đợi.

Đo lường các chiến dịch quảng cáo luôn là một trong những thách thức lớn khi làm marketing, đặc biệt là hiệu quả của các hoạt động xuyên suốt từ online sang offline.

Nếu bạn chủ yếu thu thập thông tin khách hàng từ website và các kênh online nhưng khách hàng lại đến các cửa hàng / trung tâm của bạn để mua hàng / dịch vụ thì làm sao bạn biết được kênh nào online đã mang khách hàng đó đến?

Làm sao bạn biết được khách hàng đó đã vào website bao nhiêu lần và mỗi lần là từ kênh nào, họ dùng mobile hay laptop, và họ làm gì trên website trước khi đến cửa hàng?

Bạn làm sao biết được các hoạt động trên các kênh offline sẽ ảnh hưởng thế nào đến các hoạt động online và ngược lại? Bạn có biết rằng bạn có đến hơn 10+ công cụ có sẵn có thể dùng để kết nối các hoạt động online và offline?

Nhưng đâu phải là công cụ thích hợp mà bạn thực sự đang tìm kiếm. Tất cả những câu trả lời đó được giải đáp bởi O2O.

O2O chính là Online To Offline, là mô hình kinh doanh bán lẻ kết hợp cả hình thức Online và Offline dựa trên các công nghệ số mà chủ yếu là nền tảng Mobile. Đây là mô hình mà doanh nghiệp sẽ sử dụng các công cụ trực tuyến kết nối tìm kiếm khách hàng trên mạng với việc chăm sóc khách hàng ngoài đời thực. Và từ đó tác động vào hành vi mua sắm của khách hàng để tăng trưởng doanh thu.

Theo những báo cáo thống kê gần đây cho thấy, Việt Nam là môi trường đầy tiềm năng để phát triển mô hình O2O khi tổng thời gian trung bình mà một người VN truy cập vào mạng xã hội trong ngày là 2 tiếng. Trong khoảng 35 giờ truy cập hàng tuần, 15,4% thời gian được dùng cho các dịch vụ và khoảng 10% thời gian dành cho việc tìm kiếm và cập nhật thông tin. Rõ ràng rằng, người tiêu dùng Việt Nam có thói quen sử dụng internet để tìm kiếm thông tin về các sản phẩm và dịch vụ trước khi quyết định mua hàng

O2O xác định  khách hàng tại một số không gian trực tuyến như email, quảng cáo trên internet, website, các kênh bán hàng trên Facebook, Zalo và các sàn thương mại điện tử,… Sau đó kết hợp với hàng loạt các công cụ và phương tiện khác để lôi kéo khách hàng đến với các cửa hàng thực tế của mình (như coupon giảm giá khi mua sắm trực tiếp tại cửa hàng, tích lũy điểm,…).

O2O mang lại giá trị cho khách hàng bằng sự tiện lợi, tiết kiệm thời gian và tận hưởng những lợi ích từ việc giảm giá, tích điểm hoặc khuyến mãi tại cửa hàng offline. Khách hàng trải nghiệm sản phẩm trên kênh online, sau đó đến tận cửa hàng để xem hàng hóa một cách trực tiếp, tai nghe mắt thấy. Vì thế khả năng đem lại lợi nhuận là rất lớn: khả năng khách mua tại cửa hàng cực kì cao, tăng khách hàng tại cửa hàng, tăng cơ hội bán hàng, bán các mặt hàng upsell, crossell.

Một ví dụ thực tế: Bạn có 1 shop mỹ phẩm (offline) và có 1 website/fb bán online.

Hôm nay có 20 khách ghé store offline và có 10 người mua. Giải pháp O2O sẽ giúp bạn biết được 20 khách ghé shop thì 5 khách do xem FB mà đến shop, 5 khách do search google và 10 khách còn lại là khách quen hoặc khách tình cờ đi ngang qua và ghé xem. Tương tự cho 10 khách mua bạn cũng sẽ biết họ đến từ đâu

Tại Cánh Cam chúng tôi đang cung cấp những dịch vụ O2O với 3 giải pháp chính là Form Tracking, Call Tracking và Chat Tracking.

Với Form Tracking, bạn sẽ được O2O  cung cấp những thông tin cụ thể về khách hàng đã điền vào form trên website của bạn như thông tin từ khóa cụ thể khách hàng đã tìm kiếm trước khi điền form, vị trí của khách hàng, thiết bị họ đang sử dụng,… Các thông tin này thực sự rất cần thiết cho đội ngũ digital công ty bạn.-
Với Call Tracking, O2O sẽ giúp bạn tự động lưu tất cả các cuộc gọi đến bắt nguồn từ website cũng như thông tin các nguồn dẫn tới website mà người dùng đã tương tác. Hơn thế nữa, hệ thống sẽ lưu lại các giao dịch bán hàng có được từ các cuộc gọi mang lại.
Với Chat Tracking, những khách hàng đã tiến hành chat với nhân viên tư vấn sẽ được phân loại rõ ràng thành hai đối tượng: mua hàng và không mua hàng, giúp cho doanh nghiệp dễ dàng lưu giữ thông tin của những khách hàng tiềm năng. Ngoài ra còn xác định được chi phí bỏ ra cho một lần chat với khách hàng, bao gồm cả những khách hàng mua hàng trên website hoặc những người xuất hiện tại cửa hàng để mua hàng sau đó.
Vậy bạn có muốn là người tiếp theo được trải nghiệm mô hình O2O và nhận lại những kết quả vô cùng hấp dẫn hay không ?

Chia sẻ ngay

Bài viết liên quan

rs_home_06_02
Thực Tập SEO Cần Tuyển Gấp tại Công ty Công ty Cổ Phần Công Nghệ Wecode
 Cơ hội Thực tập SEO tại Công ty Cổ Phần Công Nghệ Wecode đang chờ bạn!  Nếu bạn...
designer-web-co-the-hoc-tap-gi-tu-lap-trinh-vien-1-740x520-1
Designer web có thể học tập gì từ Lập trình viên
Các Designer web có xu hướng tập trung rất nhiều vào các yếu tố thị giác như: Làm...
chung-chi-so-ssl-la-gi-740x520-1
Bảo mật website bằng chứng chỉ số SSL
Ngày càng có nhiều người sử dụng Internet quan tâm về vấn đề bảo mật đối với các...